Nhận khuyến mãi tại fanpage Nhận khuyến mãi tại fanpage

Xe Máy Điện Không Gương Có Bị Phạt Không? Mức Phạt Bao Nhiêu?

Ngân Marketing
Th 5 10/08/2023

Xe máy điện không gương có bị phạt không?

Đây là câu hỏi mà khá nhiều người dùng thắc mắc và có đặt câu hỏi về cho hệ thống Xe Điện Xanh Sài Gòn. Nhân đây, Xe Điện Xanh Sài Gòn cũng muốn làm một viết để chia sẻ cho quý bạn đọc được biết.

Xe máy điện có phải lắp gương chiếu hậu không?

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ Việt Nam, tất cả các loại xe máy điện có vận tốc chạy từ 50km/h trở lên đều bắt buộc phải có đủ gương chiếu hậu. Trường hợp xe máy điện không được trang bị gương chiếu hậu sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định. Còn đối với dòng xe máy điện có tốc độ chạy khoảng 25km/h thì không bắt buộc phải có gương.

Gương chiếu hậu trên xe máy điện giúp người điều khiển quan sát được các phương tiện, người đi bộ phía sau, từ đó có thể điều khiển xe an toàn hơn. Do đó, người điều khiển xe máy điện cần chấp hành quy định lắp gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Dưới đây là một số lưu ý khi lắp gương chiếu hậu cho xe máy điện:

  • Gương chiếu hậu phải được lắp ở vị trí phù hợp, giúp người điều khiển có thể quan sát được hết phía sau xe.
  • Gương chiếu hậu phải có kích thước phù hợp, đảm bảo tầm nhìn tốt.
  • Gương chiếu hậu phải được gắn chắc chắn, không bị xê dịch trong quá trình di chuyển.

Xem thêm: Top 7 Mẫu Xe Đạp Điện Mới Nhất Hiện Nay, Xu Hướng Năm 2023

xe máy điện không gương có bị phạt không

Xe máy điện khi tham gia giao thông, mức phạt lỗi không gương bao nhiêu?

Khi tham gia giao thông bằng xe máy điện, xe gắn máy không lắp gương chiếu hậu sẽ bị phạt hành chính theo điểm a khoản 1 điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể, nghị định này quy định mức xử phạt vi phạm hành chính đối với xe máy điện không có gương như sau:

“Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;”

Trường hợp bị vi phạm thì người vi phạm có thể nộp phạt trực tiếp mà không phải ra kho bạc và người xử phạt không phải lập biên bản nhưng phải xé biên lai trao cho người vi phạm (căn cứ khoản 1 Điều 56 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012).

xe máy điện không gương có bị phạt không

Hy vọng rằng những thông tin về việc xử phạt trong trường hợp thiếu gương trên xe máy điện sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn khi tham gia giao thông.

Nếu quý khách hàng quan tâm đến các dòng xe máy điện, hãy liên hệ ngay hôm nay với Xe Điện Xanh Sài Gòn để đặt mua xe máy điện và nhận những chương trình ưu đãi hấp dẫn mà chúng tôi cung cấp.

Nội dung bài viết